Lượt xem: 805

Thầy Nguyễn Chí Hân – Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022

Thầy Nguyễn Chí Hân - giáo viên Trường THPT Lê Văn Tám, thị xã Ngã Năm là một trong 100 giáo viên trẻ tiêu biểu đạt giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022 và là giáo viên duy nhất của tỉnh Sóc Trăng trong năm 2022 đạt danh hiệu cao quý này.

 


Thầy Nguyễn Chí Hân nhận tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022

 

    Thầy Nguyễn Chí Hân, sinh năm 1987 là một người con của vùng đất Ngã Năm anh hùng – mảnh đất của những con người cần cù, chất phác, vượt khó vươn lên. Có lẽ vì ảnh hưởng bởi vùng đất, con người nơi đây mà cậu học trò vượt khó, học tốt Nguyễn Chí Hân ngày nào đã phấn đấu thực hiện ước mơ của mình, trở thành một giáo viên để được thực hiện sứ mệnh ươm mầm cho những chồi non.

    Đến Trường THPT Lê Văn Tám, nhắc tới thầy Hân, các em học sinh ai cũng biết đến hình ảnh một người thầy nghiêm túc và tận tâm trong công việc. Thầy luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác triệt để đồ dùng dạy học mà nhà trường có để nâng cao công tác giảng dạy của mình. Với tinh thần không ngừng học hỏi, không ngừng nghiên cứu, thầy Hân đã có 10 sáng kiến đạt sáng kiến cấp ngành giáo dục và đào tạo, 2 sáng kiến đạt cấp tỉnh, 3 bài viết được đăng trên tạp chí Thiết bị giáo dục. Không chỉ là một người thầy có đam mê trong việc nghiên cứu các phương pháp giảng dạy, mà thầy Hân còn là một người thầy gần gũi, thân thương, một người anh dẫn dắt các bạn đoàn viên, thanh niên trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường. Nhiệt huyết của tuổi trẻ, tác phong mẫu mực và sự cần mẫn trong công tác đã hội tụ nơi thầy Hân, xây dựng nên hình ảnh một giáo viên trẻ, tiêu biểu được các em học sinh, đồng nghiệp và mọi người xung quanh yêu quý.

    Được biết, trong những năm học qua, thầy Hân đã trực tiếp ôn thi học sinh giỏi và hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động phong trào đạt 24 giải cấp tỉnh; tham gia trực tiếp hướng dẫn học sinh sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng; sáng tạo kỹ thuật đạt 3 giải cấp tỉnh; tham gia thiết kế bài giảng E-learning đạt 4 giải cấp tỉnh, 1 giải cấp quốc gia; sáng tạo kỹ thuật đạt 1 giải cấp tỉnh.

    Khi được hỏi suy nghĩ của mình về nghề nhà giáo, Thầy Hân chân thành chia sẻ: “Là giáo viên, tôi và đồng nghiệp luôn tự hào vì được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai.

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Ta vẫn gọi là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà cho đời những đóa hoa thơm”.

    Đây là một vinh dự lớn lao được Đảng và nhân dân giao phó. Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng: Mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên.

    Đồng thời, phấn đấu mỗi giáo viên là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu, để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích đối với học sinh”.

    Đồng chí Phan Minh Đức - Bí thư Thị đoàn Ngã Năm cho biết: “Thầy Nguyễn Chí Hân là một người thầy rất gần gũi, là một giáo viên yêu nghề, nhiệt tình trong công tác và là gương giáo viên trẻ tiêu biểu của thị xã Ngã Năm. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Văn Tám, thầy đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em học sinh, giúp các em nâng cao thể chất, văn hóa, tinh thần; đặc biệt là các hoạt động rèn luyện sức khỏe phòng, chống COVID-19 cho học sinh trong trường học; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cho các em bám sát vào chương trình năm học theo từng năm. Đặc biệt, thầy Hân còn tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người thầy truyền lửa, giúp các em nâng cao tinh thần tự giác trong học tập và rèn luyện. Ban Chấp hành Đoàn trường đã nhiều năm được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân thầy cũng có 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện”.

    Với những thành tích đạt được của mình trong những năm qua, thầy Hân đã có 6 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 4 lần được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng; 1 lần được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 1 lần nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và vinh dự nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2022.

    Tin tưởng rằng, Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2022 là minh chứng cho sự nghiêm túc, cần mẫn, cố gắng trong công việc, là một phần thưởng quý báu và vô cùng xứng đáng đối với thầy Nguyễn Chí Hân, giúp thầy có thêm niềm tin và động lực trong công tác. Đồng thời, đây cũng là sự cổ vũ mạnh mẽ đối với tập thể các giáo viên trẻ trên địa bàn, thúc đẩy sự cống hiến, sáng tạo của các thầy, cô giáo vào sự nghiệp giáo dục.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 7964
  • Trong tuần: 78,671
  • Tất cả: 11,801,991